Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

PHÚC ÂM: Mt 13, 54-58



PHÚC ÂM: Mt 13, 54-58
 Tin Mừng Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê quán Người, và giảng dạy người ta trong hội đường, khiến người ta ngạc nhiên và nói rằng: "Bởi đâu ông này được sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ như vậy? Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc sao? Nào mẹ ông chẳng phải là bà Maria, và Giacôbê, Giuse, Simon, Giuđa chẳng phải là anh em ông sao? Và chị em ông, nào chẳng phải những người ở nơi chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông được những sự ấy?" Và họ vấp phạm đến Người.
Nhưng Chúa Giêsu phán cùng họ rằng: "Không tiên tri nào mà không được vinh dự, trừ nơi quê quán và nhà mình". Người không làm nhiều phép lạ ở đó, vì họ chẳng có lòng tin.  Đó là lời Chúa.
(thanhlinh.net)

 Đức Giêsu bảo họ: “Ngôn sứ có bị khinh rẻ , thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi.”
Chúa Giêsu đang khích lệ cho tất cả những ai đang mang đầy nhiệt huyết trong mình, muốn đem ra phục vụ cộng đoàn giáo xứ của mình, hãy mạnh dạn đóng góp, để xây dựng. Trong việc đóng góp của bản thân chắc chắn sẽ có những người không ưa thích, có khi còn bị chống đối. Hãy nhìn vào Chúa Giêsu, Người đầy quyền phép trong lời nói cũng như trong việc làm, mà còn bị chính những người đồng hương coi thường và xua đuổi, thì chúng ta còn e ngại gì.
Lạy Chúa Giêsu. Giáo Hội đang cần có nhiều “Tông đồ giáo dân” trong việc loan báo Tin Mừng. Xin Chúa ban cho mọi thành viên trong gia đình chúng con luôn được ơn can đảm trong khiêm nhường mỗi khi cộng tác với giáo xứ của mình, để đem lại lợi ích chung: làm sáng danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn.
Mạnh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét